THMUI จะเข้าซื้อธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำฟาร์มกุ้งคาดแล้วเสร็จ Q3/62 หนุนรายได้-กำไรระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 2, 2019 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มจ.ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น (THMUI) เปิดเผยว่า การจะเข้าลงทุนธุรกิจรับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง ผ่านการซื้อหุ้น 70% ในบริษัท เทรนด์เอเซียคอร์ปอเรชั่น จำกัด (TAC) มูลค่า 21.6 ล้านบาท โดย TAC ได้เข้าทำสัญญารับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำกับบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) และปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/62 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้แข็งแกร่งและมั่นคงยิ่งขึ้น

การเข้าลงทุนในครั้งนี้ นับเป็นการขยายไปยังธุรกิจใหม่ ด้วยจุดแข็งของบริษัทที่เป็นผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง รวมทั้งมีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดหาสินค้าและบริการอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่อยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรม

"ในปีนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายธุรกิจ ซึ่งเรามองว่ามีโอกาสจากการที่อุตสาหกรรมการเลี้ยงกุ้งในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโต และมีความต้องการฟาร์มเลี้ยงกุ้งที่ได้รับมาตรฐาน จึงเป็นโอกาสของบริษัทที่จะขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจใหม่ที่มีรายได้และกระแสเงินสดที่มั่นคง โดยบริษัทเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 70% ใน TAC โดยมีผู้ถือหุ้นรายย่อย ซึ่งเป็นผู้บริหารชุดเดิมที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคถือหุ้นส่วนที่เหลือร่วมด้วย พร้อมใช้จุดแข็งที่ทั้งสองฝ่ายมีเสริมกัน รุกขยายธุรกิจรับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งเพื่อสร้างการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต"นายทชากร กล่าว

ทั้งนี้ TAC ประกอบธุรกิจรับจ้างปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งด้วยระบบการกรองอัลตราฟิลเตรชั่น และการกำจัดเชื้อด้วยระบบผลิตโอโซน มีทุนจดทะเบียน 25 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ