PTL รับรายได้งวดปี 62/63 อาจไม่โตรับผลกระทบราคาน้ำมันผันผวน,เดินหน้าลงทุน 10-15 ล้านเหรียญฯเพิ่มกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 30, 2019 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาซูโตส กุมาร์ อาการ์วาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL) ยอมรับว่ารายได้ของบริษัทในงวดปี 62/63 (สิ้นสุดเดือน มี.ค.63) อาจจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 2-3% เนื่องจากได้รับผลกระทบราคาน้ำมันดิบผันผวนในขาลง ทำให้ราคาขายผลิตภัณฑ์ต้องปรับตัวลดลงตามไปด้วย

ขณะที่กำลังการผลิตใหม่จากโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องในเดือน ส.ค.62 คงยังไม่มีนัยสำคัญต่อรายได้รวมในปีนี้มากนัก เพราะผลิตได้ไม่เต็มปี

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าแผนการลงทุนที่ตั้งงบไว้ราว 10-15 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับสร้างโรงงานผลิตแผ่นฟิล์มมูลค่าสูง (HVA) ในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา

ส่วนกรณีที่อดีตผู้บริหารของบริษัทถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งฐานใช้ข้อมูลภายในซื้อขายหุ้น ประกอบด้วย 1.นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ, 2.นางสุปรีตา ไปร กาสทูรี เลขานุการบริษัทและผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี, 3.นายอนุรักษ์ บาเฮติ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการเงินและบัญชี, 4.นายปราเนย์ โกธารี กรรมการ และ 5.นายมานิตย์ กุปต้า กรรมการนั้น

นายอาซูโตส กล่าวว่า ปัจจุบันบุคคลทั้งหมดดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นผู้บริหารของบริษัทแล้ว และได้มีทีมผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาทดแทน นอกจากนั้น บริษัทยังได้วางแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้บริหารให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ด้านธรรมาภิบาลของบริษัทเกิดขึ้นได้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ