เพื่อไทย จัดประชุมคกก.บริหารพรรค เตรียมหาคกก.ชุดใหม่/ติดตามวาระประชุม ส.ส. พิจารณาญัตติด่วน 16 เรื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2019 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมืองวันนี้ ติดตามการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อยุติบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการชุดเดิม และ เตรียมการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยพ.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เตรียมยื่นใบลาออกใน 1-2 วันนี้ เพื่อให้พรรคเตรียมการประชุมใหญ่ในการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคและเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่เป็น ส.ส.ทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นภายในสัปดาห์หน้า

  • นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชีอ และประธานยุทธศาสตร์ กทม.นำทีม คนรุ่นใหม่พรรค แถลงข่าวเปิดหลักสูตร Palungpracharat Internship Program - PiP 1
  • แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ยื่นจดหมายถึงรองนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องการสอบสวนการทำร้ายอย่างรุนแรงต่อนักกิจกรรม และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ
  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีวันนี้ เปิดให้คณะเยาวชนไทยและผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 12 เข้าเยี่ยมคารวะ
  • สำหรับการประชุม ส.ส.ในสัปดาห์นี้ จะมีการเสนอญัตติด่วนที่ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ มีทั้งหมด 16 ญัตติ โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ 11 ญัตติ และญัตติด่วนเรื่อง ขอให้สภาฯ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษากรณีการต่อสัญญาสัมปทานให้กับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) จากนั้นจะพิจารณาญัตติด่วน เรื่อง การตรวจสอบโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) และการกำหนดพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ญัตติด่วนเรื่อง ศึกษาแนวทางการควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม ซึ่งก่อให้เกิดสารพิษตกค้างเป็นอันตรายต่อเกษตรกรและผู้บริโภค และญัตติด่วน เรื่อง ศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 เป็นต้น
  • น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.พาณิชย์ รักษาการแทน รมว.พาณิชย์ ชี้แจง" Last Time" ในประเด็นข้าว ปาล์ม และประเด็นอื่นๆ
  • กระทรวงพลังงานและสำนักนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) แถลงข่าว "แผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก"
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานสัมมนา RETHINK PERSPECTIVES "เศรษฐกิจและกลยุทธ์ การลงทุนภายใต้วิกฤตการค้าโลก" เพื่อลูกค้าไพรเวทแบงก์ธนาคารกสิกรไทย
  • บลจ. LGT เชิญเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันและพูดคุยแลกเปลี่ยนกับคุณสเตฟาน โฮเฟอร์ (Stefan Hofer) กรรมการผู้จัดการและหัวหน้านักยุทธศาสตร์การลงทุน ในเรื่องภาวะตลาดการเงิน เศรษฐกิจโลก และประเด็นด้านการลงทุน
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จัดพิธีเปิดงาน GFT 2019 & GMS 2019 ณ บริเวณโถงด้านหน้าห้องนิทรรศการ 103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ