TRUE จับมือ"ไชน่าโมบายล์"ร่วมพัฒนาธุรกิจ 5G -เตรียมพร้อมเครือข่ายให้บริการทั้งในไทย-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 16, 2019 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กล่าวว่า กลุ่มทรูประกาศความร่วมมือครั้งล่าสุดกับไชน่า โมบายล์ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกทั้งในด้านจำนวนฐานลูกค้าและความเป็นผู้นำ 5G ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนความร่วมมือพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ที่ริเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 ถือเป็นการฉลองครบรอบ 5 ปีของความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่มทรูและไชน่า โมบายล์อีกด้วย

"เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการสนับสนุนจากไชน่า โมบายล์ ทั้งในเรื่องของการพัฒนาธุรกิจ 5G และการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่าย ซึ่งปัจจุบันเราทั้ง 2 ต่างก็เร่งที่จะเปิดให้บริการ 5G ทั้งในประเทศจีนและไทย ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มทรู ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของไชน่า โมบายล์ได้เป็นอย่างดีทั้งในเรื่องของเครือข่ายและเทคโนโลยี 5G ประสบการณ์จากการเปิดทดสอบให้บริการแก่ลูกค้าบุคคลและในภาคอุตสาหกรรม วิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ ตลอดจนการฝึกอบรม โครงการแลกเปลี่ยนต่างๆ สำหรับพนักงานและคู่ค้า ยิ่งไปกว่านั้น ยังจะได้รับประโยชน์อื่นๆ จากการได้เรียนรู้ขีดความสามารถที่สำคัญต่างๆ ของไชน่าโมบายล์ที่ได้จากลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ" นายวิเชาวน์ กล่าว

นายหลี่ เจิ้งเม่า รองประธานกรรมการ บริษัท ไชน่าโมบายล์ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มทรู เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยที่ดีมาโดยตลอด ด้วยกลุ่มทรู เป็นผู้นำด้านบรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวี และยังเป็นผู้นำธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งในระบบ 3G และ 4G ในประเทศไทย ไชน่า โมบายล์ เชื่อมั่นว่าการที่ได้เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับทรู คอร์ปอเรชั่น จะเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ทั้งในการผสมผสานทรัพยากรที่มีคุณภาพ การทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงร่วมกันสร้างแบรนด์ของการเป็นผู้นำ 5G เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ความร่วมมือในวันนี้ จะนำมาซึ่งความร่วมมืออื่นๆ ที่เอื้อประโยชน์ร่วมกันทั้ง 2 ฝ่ายในอนาคต ในวันนี้กลุ่มทรูสามารถสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจขึ้นได้จากการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับไชน่า โมบายล์ ขณะเดียวกัน ไชน่า โมบายล์ ก็ได้รับประโยชน์จากการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ทำให้สามารถขยายกิจการของบริษัทไปยังระดับภูมิภาคและระดับโลก สำหรับความร่วมมือในอนาคต ทั้งสองฝ่ายจะดำเนินการร่วมกันในการจัดหาแหล่งอุปกรณ์โทรคมนาคมและเครือข่ายจากทั่วโลก รวมถึงการขยายตลาดไปสู่ธุรกิจด้านดิจิทัลคอนเทนต์

นับตั้งแต่ความร่วมมือตั้งแต่ปี 2557 ไชน่า โมบายล์ และกลุ่มทรู ได้ดำเนินงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดใน 6 ด้าน ได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์/บริการเสริม/คอนเทนต์ 2) ธุรกิจระหว่างประเทศ 3) เครือข่าย 4) การจัดซื้อดีไวซ์ 5) การจัดซื้อทั่วไป และ 6) ทรัพยากรบุคคล โดยจะมีคณะทำงานร่วมกันกำหนดกลยุทธ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เพิ่มผลประโยชน์แก่ทั้ง 2 ฝ่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ