SCI มั่นผลงานปีนี้ยังโตแม้ Q1/64 หด หวัง Backlog กว่า 1 พันลบ.-รอผลชิงงานใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2021 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค (SCI) เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าผลประกอบการในปี 64 จะเติบโตจากปี 63 หลังจากภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/64 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 396.44 ล้านและมีกำไรสุทธิ 8.63 ล้านบาท ซึ่งมองว่าเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี

SCI แจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/64 มีกำไรสุทธิ 8.63 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.01 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.14 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.02 บาท

นายเกรียงไกร ระบุว่า ในปีนี้บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ทั้งงานตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้า รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างในประเทศ ซึ่งขณะนี้มี backlog รวมกันกว่า 1,000 ล้านบาท และยังรอผลประมูลงานเพิ่มเติมอีก 2 โครงการเร็วๆนี้ นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุนยังได้เข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชุมชนที่เปิดประมูลไปเมื่อปลาย เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งยังคงต้องรอลุ้นตอนประกาศผลช่วงเดือน ก.ค.

"ผลประกอบการโค้งแรกของปีนี้มีทิศทางที่ดี เพราะบริษัทมีงานในมือเพื่อรองรับการรับรู้รายได้ไว้แล้ว แม้จะต้องเผชิญกับสถานการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังคงได้งานในมือเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นผลงานในปีนี้คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อนหน้า"นายเกรียงไกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ