SONIC ปรับเป้ารายได้ปี 64 โตเพิ่มเป็นกว่า 60% หลังดีมานด์ขนส่งเพิ่ม-ค่าบริการทรงตัวสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2021 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ปี 64 เพิ่มขึ้นเป็นเติบโตไม่ต่ำกว่า 60% จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 20% โดยเป็นผลมาจากการความต้องการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างลต่อเนื่อง และค่าขนส่งยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยการบริการขนส่งจะมาจากบริการขนส่งทางทะเล 75% บริการขนส่งทางบก 20% และบริการขนส่งทางอากาศ 5%

ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งสินค้า โดยผู้ประกอบการมีการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเพื่อที่จะรองรับเทศกาลต่างๆ ในช่วงปลายปี ในขณะเดียวกันการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์จะเติบโตสูงมาก ซึ่งเป็นไปตามการทำโปรโมชั่นจากผู้ประกอบการเกือบทุกราย ทำให้บริษัทเชื่อว่ายอดการนำเข้าและส่งออกสินค้าจะเพิ่มสูงขึ้นด้วย

"ทิศทางผลประกอบการของบริษัทยังคงมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากสถานการณ์ต่างๆที่หนุนให้ความต้องการการขนส่งปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และค่าขนส่งยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขส่งด้วย ปีนี้บริษัทจึงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ดีแน่นอน"นายสันติสุข กล่าว

สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทอยู่ระหว่างรอการเปิดประเทศเพื่อที่จะเดินทางไปเจรจาให้แล้วเสร็จ ซึ่งหากสามารถเดินทางได้ก็เชื่อว่าจะใช้ระยะเวลาไม่นานในการสรุปดีล โดยบริษัทยังมีความพร้อมทางด้านเงินลงทุน เนื่องจากอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำกว่า 1 เท่า และมีสถาบันการเงินที่พร้อมที่จะให้วงเงินกู้ในการนำมาขยายกิจการเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ