บอร์ด NMG ยกเลิกขายทรัพย์สินที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักในราคาไม่ต่ำกว่า"ราคาพื้นฐาน"หลังไม่มีผู้สนใจซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 30, 2018 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เห็นชอบยกเลิกการอนุมัติการจำหน่ายทรัพย์สินตามมติในวาระที่ 3 ของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ทั้งหมด เนื่องจากไม่มีผู้สนใจที่จะซื้อทรัพย์สินแต่ละรายการ ด้วยวิธีประกวดราคาโดยราคาไม่ต่ำกว่า "ราคาพื้นฐาน" ที่ได้รับอนุมัติในวาระที่ 3 ของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 นั้น ไม่สอดคล้องกับสภาพตลาดของทรัพย์สินแต่ละรายการในขณะที่ทำการประกวดราคา ดังนั้น เพื่อให้บริษัทสามารถจำหน่ายทรัพย์สินที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักของบริษัท และบริหารจัดการเรื่องกระแสเงินสดได้ทันตามกำหนดเวลา จึงเห็นชอบให้ยกเลิกการอนุมัติจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือห้นุ ครั้งที่ 1/2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 มีมติอนุมัติการจำหน่ายทรัพย์สิน ได้แก่ เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท เนชั่น ยู จำกัด , เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด , เงินลงทุนทั้งหมดในบริษัท เอ็นเอ็มแอล จำกัด และที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของบริษัท ประกอบด้วย ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างบริเวณถนนบางนา-ตราด กม. 29.5 ที่ดินบริเวณถนนบางนา-ตราด กม. 5 ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จังหวัดขอนแก่น ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จังหวัดสงขลา

โดยการจำหน่ายทรัพย์สินด้วยวิธีประกวดราคาในราคาไม่ต่ำกว่า "ราคาพื้นฐาน" สำหรับการจำหน่ายทรัพย์สินแต่ละรายการที่บริษัทจะจำหน่าย และต้องดำเนินการให้เสร็จภายในระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่มีมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัตินั้น ปรากฎว่าไม่มีผู้สนใจที่จะซื้อทรัพย์สินแต่ละรายการ ด้วยวิธีประกวดราคาโดยราคาไม่ต่ำกว่า "ราคาพื้นฐาน" และบริษัทได้ดำเนินการจัดการประกวดราคามาแล้วถึง 2 ครั้ง ในวันที่ 26 มี.ค.61 และวันที่ 5 เม.ย.61

NGM จะนำเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2561 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 มิ.ย.61 เพื่อพิจารณาอนุมัติการยกเลิกการอนุมัติการจำหน่ายทรัพย์สินข้างต้น ตามมติในวาระที่ 3 ของที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ