ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน:สัญยางเปิดตลาดร่วง 2.31%

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 31, 2012 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้เปิดตลาดปรับตัวลดลงในวันนี้ (31 พ.ค.) โดยสัญญายางส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 565 หยวน หรือ 2.31% แตะที่ 23,850 หยวนต่อตัน

ราคาน้ำมันดิบสหรัฐดิ่งสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน จากความวิตกกังวลในด้านความต้องการภายหลังวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปย่ำแย่ลง และข้อมูลเศรษฐกิจของฝั่งสหรัฐที่อ่อนแอ

ความเชื่อมั่นในตลาดยังคงเปราะบาง ภายหลังสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถืออีแกน-โจนส์ลดอันดับเครดิตตราสารหนี้ของสเปน ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกกังวลครั้งใหม่เกี่ยวกับปัญหาหนี้สินในยุโรป ต้นทุนการกู้ยืมของสเปนและอิตาลีเมื่อวานนี้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในยุคของยูโรในการประมูลพันธบัตร

นอกจากนี้ ยังมีแรงกดดันเพิ่มเติมจากผลสำรวจซึ่งส่งสัญญาณว่าพรรคฝ่ายซ้ายของกรีซ ซึ่งต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด ได้รับเสียงสนับสนุนอย่างมาก และอาจชนะการเลือกตั้งของกรีซในครั้งที่สองซึ่งมีกำหนดในเดือนหน้า ขณะเดียวกัน ความวิตกกังวลว่ากรีซอาจออกจากยูโรโซนยังคงยืดเยื้อต่อไป

นักวิเคราะห์คาดว่า จะมีแรงกดดันช่วงขาลงอย่างสูงในตลาดยางเซี่ยงไฮ้ในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากความไม่แน่นอนในเศรษฐกิจมหภาคยังเป็นประเด็นความกังวลอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ