(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 121.25 จุด หลังเยนอ่อน,หุ้นเอเชียแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2013 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการที่ผ่านมา โดยตลาดได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินเยน และตลาดหุ้นในเอเชียที่ดีดตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 121.25 จุด หรือ 0.91% แตะที่ 13,459.71 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า หลังจากที่ดัชนีนิกเกอิดิ่งลงไปกว่า 320 จุดในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมาแล้ว นิกเกอิก็ได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ข้อมูลทางเทคนิคบ่งชี้ว่า นิกเกอิเคลื่อนตัวเข้าใกล้ "buy zone"

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินเยนและการปิดบวกของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในซีเรีย และความเป็นไปได้ที่ว่ากองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของสหรัฐจะใช้กำลังทางทหารกับซีเรีย

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนส.ค.ของสหรัฐ และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 ของญี่ปุ่นที่ผ่านการทบทวนแล้ว

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มน้ำมันพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน โดยหุ้นอินเป็กซ์ ปรับตัวขึ้น 5.2% และหุ้นเจแปน ปิโตรเลียม เอ็กซ์พลอเรชัน พุ่งขึ้น 4.7%

หุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าลงของเงินเยน โดยหุ้นเคียวเซรา ดีดตัวขึ้น 2.5% และหุ้นอีซูซุ พุ่งขึ้น 4.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ