ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 27 จุด ขานรับผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 7, 2014 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัททเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูจำนวนคนว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในเวลา 19.30 น.วันนี้ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.50 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 27 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 16,422 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ดีดขึ้น 0.2% แตะที่ 1,919.3 จุด

นักลงทุนขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเอกชน รวมถึงทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ที่รายงานว่า ผลกำไรต่อหุ้นรายไตรมาสปรับตัวขึ้น 35% สู่ระดับ 42 เซนต์ ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 17% สู่ระดับ 8.42 พันล้านดอลลาร์

หุ้นเซนจูรีลิงค์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการไฮสปีดอินเตอร์เน็ต พุ่งขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรต่อหุ้นรายไตรมาสอยู่ที่ 72 เซนต์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 65 เซนต์

หุ้นคานิวัล ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจเรือท่องเที่ยว ปรับตัวขึ้น 2.8% หลังจากแบงก์ ออฟ อเมริกา แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นดังกล่าว

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า จำนวนคนว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 304,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 302,000 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ยูเครนและรัสเซียอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียได้เพิ่มกำลังทหารในบริเวณชายแดนยูเครน ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลว่ารัสเซียอาจวางแผนจู่โจมยูเครน ขณะเดียวกันมีรายงานว่าประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ลงในกฎหมายการสั่งห้าม หรือ จำกัด การนำเข้าสินค้าทางการเกษตรจากประเทศต่างๆที่คว่ำบาตรรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ