สนง.สถิติเกาหลีใต้เผยยอดช็อปปิงออนไลน์เดือนมี.ค.แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 3, 2019 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า มูลค่ารวมของการช็อปปิงออนไลน์ในเกาหลีใต้แตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 11.19 ล้านล้านวอน (9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 18.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นสัญญาณล่าสุดที่แสดงว่า มีประชาชนจำนวนมากขึ้นที่ใช้คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เคลื่อนที่ในการซื้อสินค้าต่างๆ ตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงสินค้าอิเล็กทรอนิก

ทั้งนี้ ยอดช็อปปิงออนไลน์ในเดือนมี.ค.เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2554 ซึ่งสำนักงานสถิติเกาหลีใต้เริ่มทำการเก็บข้อมูลการช้อปปิ้งออนไลน์

รายงานระบุว่า มีประชาชนจำนวนมากขึ้นที่สั่งซื้อสินค้าผ่านการช็อปปิงออนไลน์ เนื่องจากเกาหลีใต้เผชิญกับภาวะฝุ่นละอองปกคลุมทั่วประเทศในเดือนมี.ค.

ในเดือนมี.ค. ยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกและคอมพิวเตอร์ พุ่งขึ้น 27.3% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1.86 ล้านล้านวอน ขณะที่ยอดขายเสื้อผ้า เพิ่มขึ้น 4.5% สู่ระดับ 1.27 ล้านล้านวอน และยอดขายอาหารและเครื่องดื่มทางออนไลน์ พุ่งขึ้น 21.7% สู่ 1.01 ล้านล้านวอน

สำหรับมูลค่าการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ พุ่งขึ้น 27.9% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 7.04 ล้านล้านวอน ซึ่งคิดเป็น 63% ของยอดขายออนไลน์ทั้งหมดในเดือนมี.ค.

ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ การทำธุรกรรมช็อปปิงออนไลน์ยังแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 31.44 ล้านล้านวอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ