เวิลด์แบงก์ชี้การจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพสร้างโอกาสด้านการพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Monday October 7, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารโลกเปิดเผยในรายงาน World Development Report 2014 (WDR 2014) ว่า การบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพสามารถช่วยให้มีทั้งความยืดหยุ่นในการรับมือกับความเสี่ยงและศักยภาพในการสานต่อโอกาสด้านการพัฒนา

รายงานระบุว่า ท่ามกลางความวุ่นวายทางสังคม, วิกฤตเศรษฐกิจและภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งมากขึ้นนั้น การเตรียมการและความพยายามด้านการพื้นฟูของรัฐบาล ชุมชนและบุคคล ได้กลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นเพิ่มมากขึ้น

นายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลกกล่าวว่า “เรากำลังสนับสนุนให้มีการปรับเปลี่ยนแนวทางในการจัดการความเสี่ยง แนวทางใหม่ของเราเรียกร้องให้บุคคลและสถาบันต่างๆเปลี่ยนจากการ "รับมือกับวิกฤต" มาเป็นการบริหารจัดการความเสี่ยงในเชิงรุกและเป็นระบบ"

รายงานบ่งชี้ว่า บุคคลที่ไม่มีความพร้อมส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการดำเนินงานร่วมกันและมีความรับผิดชอบต่อระดับที่แตกต่างกันของสังคมในการเผชิญความเสี่ยง

นายนอร์แมน ลอยซา ผู้อำนวยการ WDR กล่าวว่า “แม้ประชาชนจะมีความพยายาม แต่แนวคิดริเริ่มและความรับผิดชอบมีความจำเป็นในการจัดการความเสี่ยง และความสำเร็จของพวกเขา ในแง่ของความยืดหยุ่นและความมั่งคั่ง จะอยู่ในวงจำกัด หากไม่มีบรรยากาศในเชิงหนุน"

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังตั้งข้อสังเกตว่า ผลประโยชน์จากการเตรียมรับมือกับความเสี่ยงจะมีมากกว่าต้นทุนที่จ่ายไปอย่างมาก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ