เกาหลีใต้เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมจี-20 ในเดือนธ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยว่าการของกลุ่มจี-20 ในเดือนหน้านี้ เพื่อหารือประเด็นผลกระทบจากมาตรการกระตุ้นทางการเงินในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่

กระทรวงกลยุทธ์และการคลังของเกาหลีใต้จะจัดการประชุมจี-20 เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค. ที่กรุงโซล โดยจะเป็นการจัดร่วมกันกับกระทรวงการคลังของออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นประธานการประชุมจี-20 ในปีหน้า

กระทรวงการคลังระบุว่า การประชุมครั้งนี้จะเป็นการประชุมอย่างเป็นทางการ ซึ่งเชื่อมโยงกับการประชุมรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและรองผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มจี-20 ที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันตั้งต่วันที่ 15 ธ.ค.

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังจากรัสเซีย ออสเตรเลีย ตุรกี อินเดีย แคนาดา และอินโดนีเซีย จะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว พร้อมตัวแทนจากองค์กรระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงกองทุนการเงินระหว่างประเทศ, ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ และธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย รวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากภาคเอกชน

การประชุมจะให้ความสำคัญกับผลกระทบจากนโยบายผ่อนคลายทางการเงินในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และความร่วมมือด้านนโยบายเพื่อจัดการกับผลกระทบดังกล่าว

ทั้งนี้ คาดกันในวงกว้างว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนในช่วงเดือนมี.ค.ปีหน้า ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกว่าจะกระทบตลาดเงินทั่วโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ