ญี่ปุ่นเตรียมทุ่มงบพิเศษส่วนแรกฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวหลังเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 31, 2016 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเผย เงินส่วนแรกของงบประมาณเพิ่มเติมที่ได้รับการอนุมัติเมื่อไม่นานมานี้ จะนำไปใช้เพื่อฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวและภาคธุรกิจทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเดือนเม.ษ.

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นระบุว่า งบประมาณจำนวน 1.8 หมื่นล้านเยนจากทั้งหมด 7.78 แสนล้านเยน (7 พันล้านดอลลาร์) ที่ได้รับการอนุมัติเพิ่มเติมในปีงบประมาณปัจจุบันของรัฐบาลญี่ปุ่น จะถูกนำไปช่วยเหลือด้านที่พักและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยัง 7 จังหวัดในภูมิภาคคิวชูในระหว่างเดือนก.ค.-ธ.ค.

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดเหล่านี้และต้องการส่วนลดนั้น จำเป็นต้องซื้อแพคเกจจากบริษัททัวร์ เนื่องจากเงินที่รัฐบาลนำมาช่วยเหลือส่วนนี้จะถูกแจกจ่ายไปยังแต่ละจังหวัดเพื่อจัดหาบริการทัวร์ให้แก่นักท่องเที่ยว

กระทรวงการคลังยังตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวน 1.5 ล้านคนกลับมาระหว่างช่วงฟื้นฟูการท่องเที่ยวเรื่อยไปจนถึงเดือนธ.ค. หลังจากที่นักท่องเที่ยวกว่า 750,000 คนได้ยกเลิกการจองห้องพักในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวตั้งแต่วันที่ 14 เม.ษและพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้ งบประมาณจำนวนอีก 2 พันล้านเยนจะถูกใช้ในการเชิญสื่อจากเกาหลีใต้ จีน ไทย ฮ่องกง และไต้หวันเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ