ผู้บริหาร “Kejora" เผยอาเซียนเป็นขุมทรัพย์การลงทุนด้านดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 17, 2017 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซบาสเตียน โทเกรัง ผ้รู่วมก่อตั้ง “Kejora" บริษัทเงินร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่ปัจจุบันกำลังขยายฐานมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวในระหว่างการสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Southeast Asia is the New Silicon Valley: เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือ Silicon Valley อันดับต่อไป" ในงาน “Build to Last : Southeast Asia Tech - Ecosystem" ว่า ภูมิภาคอาเซียนนั้นเปรียบเสมือนซิลิคอนแวลลีย์ หรือแดนสวรรค์แห่งการลงทุนด้านดิจิทัลแห่งใหม่ เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

เทโกรังกล่าวว่า อาเซียนนั้นมีข้อดีคือเป็นภูมิภาคที่มีประชากรจำนวนมาก คิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของจีน แต่ประชากรเหล่านี้ยังไม่ได้รับบริการที่อยู่ในรูปแบบดิจิทัลมากนัก จึงทำให้เป็นโอกาสอันดีในการบุกเบิกตลาดสำหรับผู้ประกอบการที่มีแนวคิดในการเปลี่ยนระบบขั้นตอนหรือกิจกรรมประจำวันใดๆก็ตามให้เป็นดิจิทัล นอกจากนี้ ประชากรส่วนใหญ่ยังมีกำลังเงินสูงพอตัว ดังจะเห็นได้จากตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปี 2558 ซึ่งอยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์ สูงกว่าอินเดียถึง 6 แสนล้านดอลลาร์ และมีอัตราการเติบโตเท่ากับจีนในปี 2552 แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความยิ่งใหญ่ของภูมิภาคในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ คุณเทโกรังได้ยกขบวนสตาร์ทอัพในธุรกิจดิจิทัลที่ทาง Kejora ได้เข้าไปลงทุนมาร่วมนำเสนอในงานนี้ด้วย เช่น “Qareer" บริษัทจัดหาทรัพยากรบุคคลหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงในอินโดนีเซีย, “Etobee" สตาร์ทอัพด้านการจัดส่งพัสดุที่สามารถเอาชนะปัญหาสภาพภูมิประเทศหมู่เกาะอันซับซ้อนของอินโดนีเซีย และ “C88" บริษัทจำหน่ายบริการทางการเงินผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งบริษัททั้งหมดที่กล่าวมานี้มีแผนที่จะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนซึ่งรวมถึงไทยด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ