รายงานชี้บริษัทเยอรมันล้มละลายลดลงทำสถิติต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2560

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 16, 2018 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

CRIF Buergel บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการค้า เปิดเผยว่า จำนวนบริษัทล้มละลายของเยอรมนีปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2560

รายงานของ CRIF Buergel ระบุว่า บริษัทสัญชาติเยอรมันที่ประกาศล้มละลายมีจำนวนเพียง 20,276 บริษัทในปีที่ผ่านมา ซึ่งลดลง 6.9% สู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ที่มีการบังคับใช้กฎหมายล้มละลายฉบับปัจจุบันเมื่อปี 2542 โดยบริษัทเยอรมันที่ต้องประกาศล้มละลายมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 และลดจำนวนลงเกือบครึ่งเมื่อเทียบกับปี 2546 ซึ่งเป็นปีที่มีบริษัทประกาศล้มละลายมากที่สุดถึง 39,320 บริษัท

อิงกริด ไรล์ ผู้อำนวยการของ CRIF Buergel กล่าวว่า "บริษัทต่างๆกำลังได้ประโยชน์จากภาวะเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ ภาวะและแนวโน้มการปล่อยสินเชื่อที่เอื้ออำนวย และการส่งออกที่กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง" พร้อมเสริมว่าการเพิ่มขึ้นของค่าแรงและอำนาจซื้อในเยอรมนีก็ส่งผลดีด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี CRIF Buergel เตือนว่า แนวโน้มเชิงบวกที่ดำเนินมาอย่างยาวนานอาจปรับเปลี่ยนทิศทางในปี 2561 เนื่องจากบริษัทที่กำลังประสบภาวะอ่อนแอทางการเงินมีจำนวนเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยยังอาจส่งผลกระทบต่อการลงทุน และจะส่งผลกระทบสืบเนื่องไปถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ