"เทสลา" ประกาศเรียกคืนรถรุ่น "โมเดล เอส" จำนวน 123,000 คันทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 30, 2018 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทสลา มอเตอร์ส ประกาศเรียกคืนรถยนต์รุ่น โมเดล เอส จำนวน 123,000 คันทั่วโลก โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวผลิตขึ้นในช่วงก่อนเดือนเม.ย. 2559 เนื่องจากพบความบกพร่องของส่วนประกอบพวงมาลัยเพาเวอร์

เทสลาระบุว่า ความบกพร่องที่พบนั้น ไม่ได้นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุหรือทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ และการเรียกคืนรถยนต์ครั้งนี้ เป็นการเรียกคืนเพียงรถยนต์รุ่น โมเดล เอส เท่านั้น

ทั้งนี้ เทสลากำลังเผชิญกับการตรวจสอบจากคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ หลังจากเกิดเหตุการณ์ผู้ขับขี่รถยนต์ เทสลา โมเดล เอ็กซ์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยคณะกรรมการพุ่งเป้าตรวจสอบว่า ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติเทสลาเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในครั้งนี้หรือไม่

รถยนต์เทสลา โมเดล เอ็กซ์ คันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถอเนกประสงค์ที่ติดตั้งระบบนำทางอัตโนมัติบางส่วนที่จะช่วยให้รถยนต์สามารถขับเคลื่อนอยู่ในเลนและรักษาระยะห่างจากรถคันอื่นๆได้นั้น ได้ชนเข้ากับแนวกั้นถนนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้ชายผู้ขับขี่วัย 38 ปีเสียชีวิต

ส่วนในปี 2559 ที่ผ่านมา เทสลาได้เผชิญวิกฤตเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถรุ่นโมเดล เอส ซึ่งขับเคลื่อนด้วยระบบอัตโนมัติ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในรัฐฟลอริดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ