World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 31 กรกฎาคม 2561

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 31, 2018 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ร่วงลง 2.1% จากเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเดือนที่ 2

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ค.อยู่ที่ระดับ 51.2 ลดลงจากระดับ 51.5 ในเดือนมิ.ย.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.ค.อยู่ที่ระดับ 54.0 ลดลงจากระดับ 55.0 ในเดือนมิ.ย.

-- กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า อัตราว่างงานปรับตัวขึ้นในเดือนมิ.ย. อย่างไรก็ตาม อัตราว่างงานยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ขณะที่ญี่ปุ่นกำลังประสบภาวะวิกฤตแรงงานอย่างหนัก

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เปิดเผยว่า เขายินดีที่จะพบผู้นำอิหร่านโดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อพบปะพูดคุยกันหลังจากความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายเป็นไปอย่างตึงเครียด จากการที่สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน

-- ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า กำไรในไตรมาส 2 ของบริษัทพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากธุรกิจชิปที่สดใส

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่นได้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายการเงินในการประชุมวันนี้ พร้อมกับปรับลดคาดการณ์เงินเฟ้อปีงบประมาณ 2561 และปีงบประมาณ 2562

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ค.อยู่ที่ระดับ 51.2 ลดลงจากระดับ 51.5 ในเดือนมิ.ย.

-- หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า หน่วยข่าวกรองสหรัฐได้รับหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าเกาหลีเหนือยังคงพัฒนาขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่บริเวณนอกกรุงเปียงยาง

-- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ออกมาขู่อีกครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้ว่า เขาจะปิดหน่วยงานของรัฐบาล หรือชัตดาวน์ อีกครั้ง หากไม่ได้รับงบประมาณสร้างกำแพงกั้นระหว่างสหรัฐและเม็กซิโก ขณะที่คำขู่บนทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

-- บริษัท โซนี่ คอร์ป เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของบริษัทในไตรมาสที่ 2 ปี 2561 เพิ่มขึ้นเกือบ 3 เท่าเมื่อเทียบรายปี แตะที่ 2.2645 แสนล้านเยน (2 พันล้านดอลลาร์) สาเหตุส่วนใหญ่ที่กำไรสุทธิพุ่งขึ้นนั้นมาจากธุรกิจเกมและบริการเครือข่ายที่แข็งแกร่ง

-- บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทในช่วงไตรมาสระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้น 17.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 2.44 แสนล้านเยน (ประมาณ 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เนื่องจากยอดขายรถยนต์ในทวีปอเมริกาเหนือที่เพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ