เกาหลีใต้จับตาตลาดเงินใกล้ชิดหลังประชุมซัมมิตทรัมป์-คิม รอบ 2 สิ้นสุดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 4, 2019 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังจับตาความเคลื่อนไหวการซื้อขายในตลาดการเงินอย่างใกล้ชิดและเตรียมใช้มาตรการตามขั้นตอนเท่าที่จำเป็นในกรณีที่เกิดความผันผวน นับเป็นความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเพียง 4 วัน หลังจากที่การประชุมสุดยอดครั้งที่ 2 ระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐและนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ณ กรุงฮานอยของเวียดนาม ยุติลงโดยไม่มีการทำข้อตกลงใด ๆ ร่วมกัน

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของเกาหลีใต้ออกมาเปิดเผยความเคลื่อนไหวดังกล่าวภายหลังจากที่นายลี โฮ-ซึง รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้หารือกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารกลางและหน่วยงานทางการเงินอื่นๆที่กรุงโซล โดยระบุว่า พื้นฐานที่แข็งแกร่งของเกาหลีใต้ เช่น ดุลบัญชีเดินสะพัดและทุนสำรองเงินตราต่างประเทศ เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สามารถรับมือกับความผันผวนได้

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดดุลบัญชีเดินสะพัดของเกาหลีใต้ในเดือนธันวาคม 2561 อยู่ที่ระดับ 4.82 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเกาหลีใต้มียอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเป็นเดือนที่ 80 ติดต่อกัน ส่วนทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ทำสถิติสูงสุดที่ระดับ 4.05 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นเดือนมกราคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ