ญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังรัฐบาลผ่อนคลายกฎวีซ่า

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 17, 2019 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น ทำสถิติสูงสุดในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ โดยประมาณการว่า ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ระดับ 16.63 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้น 4.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

สำหรับยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น เพิ่มขึ้น 8.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 2.43 ล้านล้านเยน (2.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นระดับสุงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นได้กำหนดเป้าหมายการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้ได้ราว 40 ล้านคนต่อปี และได้เพิ่มเป้าหมายยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติขึ้นสู่ระดับ 8 ล้านล้านเยนในปีหน้า ซึ่งเป็นปีที่ญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว และพาราลิมปิก

เมื่อพิจารณาเป็นรายประเทศและภูมิภาค พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนมีมากที่สุดถึง 4,532,500 คน เพิ่มขึ้น 11.7% โดยได้แรงหนุนจากการที่ญี่ปุ่นผ่อนคลายกฎระเบียบในการออกวีซ่าเมื่อเดือนม.ค.

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ลดลง 3.8% แตะที่ระดับ 3,862,700 คน ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวจากไต้หวันลดลง 1% สู่ระดับ 2,480,800 คน

ทั้งนี้ ด้วยความพยายามที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนคลายกฎระเบียบในการออกวีซ่า รวมทั้งสนามบินเพื่อรองรับสายการบินต้นทุนต่ำ และส่งเสริมการบริการที่พักส่วนตัว เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนที่พักอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ