เหตุประท้วงฮ่องกงเริ่มฉุดยอดขายสินค้าแบรนด์หรูจากต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 19, 2019 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Richemont แบรนด์หรูจากสวิตเซอร์แลนด์เปิดเผยว่า ผลพวงจากสถานการณ์ทางการเมืองในฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของสินค้าประเภทนาฬิกาของบริษัท ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวลดลง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สมาคมการจัดการการค้าปลีกของฮ่องกงเปิดเผยว่า เศรษฐกิจฮ่องกงกำลังได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากความโกลาหลที่เกิดจากการประท้วงดังกล่าวทำให้ชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงการออกไปจับจ่ายใช้สอย และยังทำให้นักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ไม่ต้องการเดินทางมายังฮ่องกง

สมาคมฯระบุว่า ห้างค้าปลีกซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคม ส่วนใหญ่รายงานตัวเลขยอดขายที่ลดลงในช่วงเดือนมิ.ย.จนถึงสัปดาห์แรกของเดือนก.ค. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ประท้วงได้ปักหลักชุมนุมบนพื้นอันที่เป็นตั้งของสำนักงานต่างๆ และห้างค้าปลีก

ทั้งนี้ การประท้วงที่เกิดขึ้นในฮ่องกงนั้นมีเป้าหมายที่จะประท้วงการเสนอร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งจะทำให้ชาวฮ่องกงอาจต้องถูกส่งตัวไปสอบสวนยังจีนแผ่นดินใหญ่ได้

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการประท้วงได้ลุกลามออกไป โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้ปฏิรูปประชาธิปไตย พร้อมกับแสดงความกังวลว่าเสรีภาพของฮ่องกงกำลังถูกบั่นทอนลง


แท็ก ฮ่องกง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ