เกาหลีใต้ให้คำมั่นใช้มาตรการรับมืออย่างเร่งด่วนหากตลาดการเงินผันผวนมากเกินไป

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2019 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฮง นัม-กี รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของเกาหลีใต้ได้ให้คำมั่นในวันนี้ว่า เกาหลีใต้จะดำเนินมาตรการที่เร่งด่วนและจริงจังในการรับมือกับตลาดการเงินที่มีความผันผวนมากขึ้นในขณะนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายฮง ซึ่งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกิจการเศรษฐกิจด้วยนั้น ได้เปิดเผยในระหว่างการประชุมฉุกเฉินร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางเกาหลีใต้ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลด้านการเงิน

"ความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินระยะนี้ เป็นผลมาจากปัจจัยเสี่ยงทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างรวดเร็วและจริงจังเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ผ่านมาตรการทุกรูปแบบที่มีอยู่ในขณะนี้" นายฮงกล่าว โดยเขาระบุถึงมาตรการสร้างเสถียรภาพในตลาดหุ้น รวมทั้งการผ่อนคลายกฎการซื้อคืนหุ้น และการคุมเข้มกฎระเบียบในการทำชอร์ตเซลหุ้น

นายฮงกล่าวว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนแรงลงเนื่องจากข้อพิพาทการค้าที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

ทั้งนี้ นายฮงให้คำมั่นว่า รัฐบาลเกาหลีใต้จะดำเนินมาตรการแบบเชิงรุกและจริงจัง หากตลาดการเงินมีความผันผวนมากเกินไป พร้อมกับกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลด้านการเงินจะจับตาความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ