รมว.การค้าอังกฤษเตรียมเดินทางเยือนญี่ปุ่นเพื่อเจรจา FTA, TPP เดือนต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 21, 2019 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าของอังกฤษ คาดว่า จะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อหารือในประเด็นเรื่องข้อตกลงการค้าระดับทวิภาคี และศักยภาพของอังกฤษในการเข้าร่วมข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของกรมการค้าต่างประเทศว่า นางทรัสส์ได้แจ้งแผนการดังกล่าวต่อนายฮิโรชิเกะ เซโกะ รัฐมนตรีการค้าของญี่ปุ่น ระหว่างการสนทนาทางโทรศัพท์ พร้อมยืนยันถึงความมุ่งมั่นของอังกฤษในการทำข้อตกลงการค้าของญี่ปุ่น หลังเสร็จสิ้นกระบวนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งมีกำหนดเส้นตายไว้ในวันที่ 31 ต.ค.นี้

"ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในพันธมิตรทางการค้าที่สำคัญที่สุดของอังกฤษ" นางทรัสส์กล่าว พร้อมระบุว่า "เรากำลังร่วมมือกับญี่ปุ่นในการสร้างความมั่นใจถึงความก้าวหน้าของความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างเราทั้งสองภายหลัง Brexit"

นางทรัสส์กล่าวกับรมว.การค้าญี่ปุ่นว่า "หลังจากที่เราแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป เราจะมีโอกาสเพียงแค่ครั้งเดียวที่จะผลักดันภาคธุรกิจของเราให้กลายมาเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก และความร่วมมืออย่างใกล้ชิดก็จะมีส่วนสำคัญในการสร้างอนาคตครั้งนี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ