ไทยได้อานิสงส์สงครามการค้าสหรัฐ-จีน หลังยอดสมัครโครงการพำนักระยะยาวในไทยพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 17, 2019 21:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส บริษัทที่ปรึกษาด้านการวางแผนที่อยู่อาศัยและพลเมือง เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับอานิสงส์จากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ดังเห็นได้จากจำนวนผู้สมัครเข้าโครงการพำนักระยะยาวในไทย (Thailand Elite Residence Program) ที่พุ่งสูงขึ้น

โดยในขณะที่สองชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจของโลกห่ำหั่นกันในการบังคับใช้มาตรการภาษีการค้าระหว่างกัน จนส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทย กลับกลายเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์โดยไม่ตั้งใจจากความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์

Dominic Volek หัวหน้าประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทเฮนลี่ย์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส เปิดเผยว่า ชาวเอเชียที่สมัครเข้าร่วมโครงการ Thailand Elite Residence Program เพิ่มขึ้น 50% ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา (กรกฎาคมและสิงหาคม) เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยอดสมัครจากฮ่องกงเพิ่มขึ้นสามเท่าในเดือนสิงหาคม เมื่อเทียบกับช่วงเวลาตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงกรกฎาคม 2562 รวมกัน

"เมื่อพิจารณาจากความสนใจของชาวจีนที่มีต่ออสังหาริมทรัพย์หรูหรา สิ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีความน่าดึงดูดมากขึ้นจึงมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยปัจจุบันจีนเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมเงินทุนไหลออก ขณะที่ชาวจีนเองก็เริ่มหันไปหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีช่วงระดับราคาต่ำลง ซึ่งประเทศไทยมีข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมที่สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ โดยคอนโดมิเนียมระดับกลางถึงไฮเอนด์ในประเทศไทยมีช่วงราคาอยู่ที่ 40,000 - 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นราคาที่จ่ายได้เมื่อเทียบกับการซื้ออสังหาฯ ในออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร หรือสหรัฐอเมริกา" Volek กล่าวเสริม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ