World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 12, 2019 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ออกมาเตือนกลุ่มผู้ประท้วงว่า ความรุนแรงจะไม่ช่วยให้พวกเขาบรรลุผลสำเร็จ และรัฐบาลฮ่องกงจะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับผู้ประท้วง โดยถ้อยแถลงของนางลัมมีขึ้นหลังเกิดเหตุการณ์ยิงผู้ประท้วง และจุดไฟเผาคนทั้งเป็น

-- สำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) เปิดเผยว่า อิหร่านยังคงเดินหน้าเสริมสมรรถนะแร่ยูเรเนียมในโรงงานนิวเคลียร์ฟอร์ดาวอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นการละเมิดข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558 ก็ตาม

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเนชั่นแนล ออสเตรเลีย แบงก์ (NAB) เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2 ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบกับระดับ 0 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 0

-- หนังสือพิมพ์ ซีเคียวริตี้ เดลี คาดการณ์ว่า บริษัทที่จดทะเบียนในกระดานหุ้นวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเทคโนโลยี (STAR Market) ของจีน จะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 แสนล้านหยวน หรือประมาณ 1.431 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในสิ้นปี 2562

-- สถาบัน Urban Land Institute และไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (PwC) เปิดเผยรายงานในวันนี้ว่า สิงคโปร์ได้ก้าวขึ้นสู่แหล่งการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในปี 2563 เมื่อพิจารณาจากราคาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในปีดังกล่าว ซึ่งสวนทางกับฮ่องกงที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุด จากที่เคยอยู่ในอันดับที่ 14 ในปี 2562 เนื่องจากผลกระทบของการประท้วงที่ยืดเยื้อเป็นเวลาหลายเดือน

-- สำนักงานสถิติของเกาหลีใต้ระบุว่า ผลผลิตข้าวของเกาหลีใต้ในปีนี้ร่วงลงแตะระดับต่ำกว่า 4 ล้านตัน ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยประกอบกับพื้นที่เพาะปลูกลดลง

-- มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ได้ปรับลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือทั่วโลกปี 2563 ลงสู่เชิงลบ จากเดิมที่ระดับมีเสถียรภาพ เนื่องจากสถานการณ์การเมืองโลกที่ปั่นป่วนและไม่สามารถคาดการณ์ได้ ต่างเป็นปัจจัยที่จะชะลอการขยายตัว และเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดภาวะพลิกผันด้านการเงินและเศรษฐกิจ

-- บริษัท นิสสัน ได้ปรับลดคาดการณ์แนวโน้มกำไรปีงบการเงิน 2562 ลงเหลือ 1.10 แสนล้านเยน จากระดับ 1.70 แสนล้านเยน ขณะที่รายงานกำไรจากการดำเนินงานของนิสสัน กรุ๊ป ในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ย. ร่วงลง 85% แตะ 3.16 หมื่นล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ