บริษัทในญี่ปุ่นเล็งรับสมัครและสัมภาษณ์พนักงานแบบออนไลน์ช่วงโควิด-19 ระบาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 26, 2020 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทในญี่ปุ่นหลายบริษัทได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานสัมมนาและสัมภาษณ์นักศึกษาจบใหม่มาเป็นแบบออนไลน์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทต่าง ๆ ได้พยายามหลีกเลี่ยงการจัดการประชุมแบบที่ต้องมาพบปะกันจริง ๆ รวมทั้งเลี่ยงการจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัส ในขณะที่บริษัทด้านไอทีได้ใช้งบประมาณไปกับการจัดหาเครื่องมือต่าง ๆ ที่จะใช้จัดสัมมนาหรือการสัมภาษณ์แบบออนไลน์

ไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบและระบาดไปอย่างรวดเร็วนี้ ยังทำให้บริษัทที่ให้บริการจัดหางาน เช่น รีครุท แคร์เรีย ยกเลิกการจัดงานสัมมนา และงานอีเวนต์ต่าง ๆ

เคอิตะ ซาโตะ โฆษกของบริษัท คิริน โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า เรากำลังพิจารณาเรื่องการขยายขอบเขตการดำเนินการที่เกี่ยวกับการจ้างงานแบบออนไลน์ เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรนา

ที่ผ่านมา บริษัท คิริน ได้จัดงานสัมมนาและสัมภาษณ์แบบออนไลน์ไปแล้ว อีกทั้งยังกำหนดให้ผู้สมัครงานส่งวิดีโอมายังบริษัท เพื่อที่จะติดต่อกับผู้สมัครงานได้มากยิ่งขึ้นไม่ว่าผู้สมัครจะอยู่ในต่างประเทศหรือในพื้นที่ชนบทของญี่ปุ่นก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ