ออสเตรเลียประกาศทุ่มงบกว่าพันล้าน พลิกฟื้นภาคการผลิตจากพิษโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 1, 2020 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลออสเตรเลียประกาศว่าจะลงทุนราว 1.5 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในภาคการผลิต เพื่อเร่งฟื้นฟูประเทศจากวิกฤตโควิด-19

นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ระบุว่า ภาคอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ กลาโหม พลังงานสะอาดและการรีไซเคิล ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ อาหารและเครื่องดื่ม เทคโนโลยีด้านทรัพยากรและการคัดแยกแร่สำคัญ เป็นหกภาคส่วนที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตของออสเตรเลียในอนาคต

นายมอร์ริสันกล่าวว่า รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณจำนวน 1.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (931.7 ล้านดอลลาร์) ในช่วงปีต่อๆ ไปเพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตในภาคส่วนเหล่านี้ให้ขยายธุรกิจและเข้าสู่ระบบห่วงโซ่อุปทานระดับโลก

ขณะที่เงินอีก 107 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (76.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จะนำไปลงทุนในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับห่วงโซ่อุปทาน และ 52 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (37.2 ดอลลาร์สหรัฐ) จะถูกอัดฉีดเข้าสู่กองทุนพัฒนาการผลิตให้ทันสมัยภายใต้การบริหารของรัฐบาล

นายมอร์ริสันกล่าวด้วยว่า งบประมาณดังกล่าวเป็นการยืนยันถึงแผนงานที่ชัดเจนว่าเราต้องกอบกู้เศรษฐกิจให้ฟื้นตัวจากภาวะถดถอยเพราะโควิด-19 และสร้างเศรษฐกิจสำหรับอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ