สิงคโปร์เลื่อนแผนทำ Travel Bubble เหตุประเทศอื่นยังคุมโควิดไม่ได้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 8, 2021 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสิงคโปร์ได้เลื่อนการทำข้อตกลง Travel Bubble ออกไป โดยยังไม่มีกำหนดการแน่นอนว่าจะสรุปได้ในเมื่อใด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังควบคุมไม่ได้ในหลายประเทศ

หนังสือพิมพ์บิสิเนสไทมส์ของสิงคโปร์รายงานว่า โครงการนำร่อง Connect@Singapore ยังไม่ปรากฏความคืบหน้าเป็นรูปร่าง จากที่แต่เดิมมีกำหนดเริ่มโครงการในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้นักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจสูงนั้นเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัวแต่ต้องอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้ใกล้ๆ กับสนามบิน อย่างไรก็ดี ทางการสิงคโปร์ยังไม่ได้เลือกว่าจะให้บริษัทใดเป็นผู้ดำเนินการสถานที่ดูแลนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการมีบทบาทสำคัญกับเศรษฐกิจสิงคโปร์ โดยสิงคโปร์ได้พยายามเปิดพรมแดนให้กับประเทศที่คุมการแพร่ระบาดได้ เช่น นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้มีการทำข้อตกลงกับฮ่องกงด้วยแต่ก็ถูกเลื่อนไปก่อนเช่นกัน หลังฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นมาก เช่นเดียวกับในหลายๆ ประเทศจนทำให้ท้ายที่สุดสิงคโปร์ตัดสินใจเลื่อนจัดการประชุม World Economic Forum ออกไปจากเดิมเดือนพ.ค. เป็นเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ