หุ้นบ่อนกาสิโนมาเก๊าพุ่ง รับข่าวต้อนรับกรุ๊ปทัวร์จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 26, 2022 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นบ่อนกาสินโนของมาเก๊าปรับตัวสูงขึ้น หลังจากสื่อท้องถิ่นรายงานว่า มาเก๊าได้ออกแนวทางใหม่สำหรับบริษัทท่องเที่ยว ซึ่งจะอนุญาตให้กรุ๊ปทัวร์จากบางพื้นที่ของจีนแผ่นดินใหญ่เดินทางเข้ามาเก๊าได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ดัชนีติดตามหุ้นบ่อนกาสิโนของบลูมเบิร์ก อินเทลลิเจนซ์พุ่งขึ้นสูงถึง 3.6% ในวันนี้ (26 ต.ค.) หลังจากร่วงติดต่อกันนาน 12 วัน โดยหุ้นวินน์ มาเก๊า พุ่งขึ้นนำตลาด

สำนักข่าวเทเลดีฟูเซา เดอ มาเก๊า หรือ TDM รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเอกสารที่ออกโดยสำนักงานสาธารณสุขมาเก๊าว่า มณฑล 4 แห่งและอีก 1 เมืองของจีนแผ่นดินใหญ่จะกลับมาให้บริการกรุ๊ปทัวร์ในมาเก๊าได้อีกครั้ง โดยสำนักงานสาธารณสุขมาเก๊าได้ออกนโยบายเกี่ยวกับขีดจำกัดในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและความถี่ของการตรวจหาเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม รายงานฉบับดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยกำหนดเวลาในการเปิดต้อนรับกรุ๊ปทัวร์ ขณะที่ รัฐบาลมาเก๊ายังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ TDM รายงานว่า จะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวของกรุ๊ปตัวแต่ละกลุ่ม ขณะที่ มัคคุเทศก์ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ขณะเดียวกัน ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมกรุ๊ปทัวร์จะต้องแสดงประวัติการเดินทางย้อนหลัง 10 วัน รวมถึงตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมหน้ากากอนามัยให้ได้มากที่สุด กำหนดที่นั่งแบบเฉพาะเจาะจงและบันทึกการเดินทาง

การกลับมาต้อนรับกรุ๊ปทัวร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปีจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของมาเก๊า ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการพนัน แต่ต้องทรุดตัวลงเพราะนโยบายโควิดเป็นศูนย์ในจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวหลัก โดยการออกมาตรการล็อกดาวน์ครั้งแล้วครั้งเล่า และมาตรการจำกัดวีซ่าที่เข้มงวดกว่าปกติ ทำให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนมาเก๊า

ในเดือนก.ย. มาเก๊าประกาศแผนต้อนรับกรุ๊ปทัวร์จากจีนแผ่นดินใหญ่ในเดือนพ.ย.เป็นอย่างเร็ว โดยนายโฮ ยัตเส่ง ผู้บริหารมาเก๊าระบุว่า มณฑลกวางตุ้งจะเป็นพื้นที่แรกที่ให้บริการกรุ๊ปทัวร์ไปมาเก๊า จากนั้นจึงขยายไปยังนครเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซู และมณฑลฝูเจี้ยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ