"เฟอร์รารี่" รับชำระค่ารถยนต์หรูด้วยสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 16, 2023 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฟอร์รารี่ เอ็นวี (Ferrari NV) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ของอิตาลี เริ่มรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลสำหรับผู้ซื้อรถสปอร์ตหรูของเฟอร์รารี่ในสหรัฐ และมีแผนที่จะขยายขอบข่ายการรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไปยังตลาดยุโรปภายในไตรมาสแรกปีหน้า

นายเอ็นริโก กัลลิเอรา หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการพาณิชย์ของเฟอร์รารี่เปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เฟอร์รารี่วางแผนที่จะขยายการให้บริการรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ที่ยอมรับให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายกัลลิเอรากล่าวว่า เฟอร์รารี่ได้ร่วมมือกับบิตเพย์ (BitPay) ซึ่งเป็นบริษัทชำระเงินด้านคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่ในสหรัฐ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมด้วยบิตคอยน์, อีเธอร์เรียม และ USDC

ทั้งนี้ นายกัลลิเอรากล่าวว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและคำขอของตัวแทนจำหน่าย โดยมีลูกค้าจำนวนมาก รวมถึงนักลงทุนรุ่นใหม่ที่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลและต้องการชำระเงินในรูปแบบใหม่

นอกจากนี้ นายกัลลิเอรากล่าวว่า การสนับสนุนคริปโทเคอร์เรนซียังสอดคล้องกับเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ของบริษัทภายในปี 2573 อีกด้วย

การตัดสินใจดังกล่าวอาจทำให้เฟอร์รารี่แตกต่างจากบริษัทรถยนต์รายใหญ่หลายแห่งที่ลังเลที่จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล และความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ โดยหนึ่งในบริษัทเหล่านั้นคือ เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐซึ่งเคยเปิดรับการชำระเงินด้วยบิตคอยน์เมื่อปี 2564 ก่อนที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัทจะประกาศยุติรับเงินดิจิทัลในเวลาต่อมา โดยระบุถึงความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ