วันปล่อยผีคึกคัก คาดชาวมะกันใช้จ่ายพุ่งทะลุ 1.2 หมื่นล้านดอลล์ช่วงเทศกาลฮาโลวีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 17, 2023 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติ (NRF) สหรัฐเปิดเผยว่า ผู้คนทั่วโลกจะใช้จ่ายเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลฮาโลวีน แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจของวันฮาโลวีนในสหรัฐนั้นสูงมาก โดย NRF คาดว่าการใช้จ่ายช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนในสหรัฐในปี 2566 จะแตะที่ระดับ 1.22 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าสถิติของปีที่แล้วที่ 1.06 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่าการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลฮาโลวีนอาจไม่สูงมากเท่ากับเทศกาลวันหยุดฤดูหนาวที่เน้นการให้ของขวัญเป็นหลัก เช่น เทศกาลวันฮานุกกะห์ หรือเทศกาลคริสต์มาส หรือวันหยุดที่แต่ละครอบครัวหมดค่าใช้จ่ายสูงไปกับการเลี้ยงอาหารในเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าหรือเทศกาลวันอีดิลฟิตรี

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ผู้บริโภคยังคงอดใจไม่ได้ที่จะใช้จ่ายเงินในช่วงเทศกาลวันฮาโลวีนหรือวันปล่อยผี

ข้อมูลของสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐ แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 108 ดอลลาร์สหรัฐในการซื้อเครื่องแต่งกาย ขนม ของตกแต่งบ้าน และอุปกรณ์จัดงานปาร์ตี้ต่าง ๆ ซึ่งในทางตรงกันข้าม คาดว่ามีชาวแคนาดาเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่จะใช้จ่ายมากกว่า 50 ดอลลาร์แคนาดาในช่วงเทศกาลนี้

สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว เทศกาลวันฮาโลวีนไม่ใช่แค่การตระเวนไปตามละแวกบ้านเพื่อเล่นเกมหลอกหรือเลี้ยง หรือ ทริกออร์ทรีต (trick-or-treat) สัก 2-3 ชั่วโมง หรือเช่าชุดแฟนซีไปร่วมงานปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน แต่วันฮาโลวีนยังสามารถขยายไปสู่กิจกรรมต่าง ๆ ทั้งสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก ๆ

บรรดาผู้ค้าปลีกต่าง ๆ สามารถโกยเงินได้อย่างมากจากความนิยมเหล่านี้ โดยปรับใช้เทคนิคต่าง ๆ ในแต่ละฤดูกาลเพื่อเพิ่มการใช้จ่ายในการซื้อขนม ฟักทอง และสินค้าต่าง ๆ ทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับวันฮาโลวีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ