"ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์" ประกาศยุติการออกอากาศ หลังขาดทุนหนัก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 29, 2024 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ (CNN Philippines) ได้ประกาศในวันนี้ (29 ม.ค.) ว่า จะยุติการออกอากาศภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดการถ่ายทอดข่าวภาษาอังกฤษที่ยาวนานเกือบ 10 ปีในฟิลิปปินส์

สำนักข่าวนิกเกอิเอเชียรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์จะยุติการออกอากาศในวันพุธ (31 ม.ค.) หลังขาดทุนต่อเนื่องหลายปี นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า บริษัทไนน์ มีเดีย คอร์ป (Nine Media Corp) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ ขาดทุนรวมทั้งหมด 5 พันล้านเปโซ (88.5 ล้านดอลลาร์) นับตั้งแต่ที่ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ เริ่มออกอากาศเมื่อเดือนมี.ค. 2558

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวจีเอ็มเอนิวส์ออนไลน์ของฟิลิปปินส์รายงานว่า ไนน์ มีเดียขาดทุนแตะ 239.7 ล้านเปโซในปี 2565 และ 231.4 ล้านเปโซในปี 2564

เมื่อเดือนต.ค. 2557 ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ได้ทำข้อตกลงลิขสิทธิ์ด้านแบรนด์และคอนเทนต์กับเทอร์เนอร์ บรอดคาซติง ซิสเตม เอเชียแปซิฟิก (Turner Broadcasting System Asia Pacific) เพื่อออกอากาศรายการที่เกี่ยวข้องกับซีเอ็นเอ็น (CNN) ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวได้รับการต่ออายุเมื่อปี 2562 และควรจะต้องดำเนินการต่อไปจนถึงเดือนธ.ค.ในปีนี้

ทั้งนี้ การปิดตัวของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ เกิดขึ้นพร้อมกับการแพร่หลายของข่าวปลอมในแวดวงสื่อทั่วโลก ในปี 2565 นางเคทีย์ ฮาร์บาธ ผู้อำนวยการฝ่ายการเมืองระดับโลกของเฟซบุ๊กระบุว่า ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรก ๆ ที่เผชิญกับสงครามข้อมูลที่บิดเบือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ