World Today: สรุปข่าวต่างประเทศวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 23, 2024 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

au Jibun Bank เปิดเผยผลสำรวจในวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า กิจกรรมภาคการผลิตของญี่ปุ่นหดตัวแต่ก็ขยับเข้าใกล้จุดที่จะมีการขยายตัวในเดือนเม.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตที่มีความสำคัญของญี่ปุ่นจะปรับตัวขึ้นในที่สุดหลังจากซบเซาติดต่อกันหลายเดือน

-- รายงานประจำเดือนจากเอสแอนด์พี โกลบอล และ Judo Bank ระบุว่า กิจกรรมทางธุรกิจในภาคเอกชนของออสเตรเลียในเดือนเม.ย. 2567 เติบโตเร็วที่สุดในรอบ 2 ปี โดยภาคการผลิตของประเทศแสดงสัญญาณใกล้จะกลับมาขยายตัวอีกครั้ง

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยข้อมูลในวันนี้ (23 เม.ย.) บ่งชี้ว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันในเดือนมี.ค. โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งมาจากราคาสินค้าเกษตรและสินค้าอุตสาหกรรมที่พุ่งสูงขึ้น

-- เมตา (Meta) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เปิดเผยเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ว่า บริษัทฯ จะร่วมมือกับบริษัทฮาร์ดแวร์ภายนอก รวมถึงเลอโนโว ไมโครซอฟท์ และเอซุส เพื่อพัฒนาแว่นตาเสมือนจริงที่ใช้ระบบปฏิบัติการเมตา โฮไรซอน (Meta Horizon)

-- กองกำลังป้องกันพลเรือนฉนวนกาซา เปิดเผยเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) ว่า มีการค้นพบหลุมศพหมู่ที่ฝังศพเกือบ 300 ร่าง ณ โรงพยาบาลนาสเซอร์ในเมืองข่านยูนิสทางตอนใต้ของฉนวนกาซา หลังจากที่อิสราเอลถอนกำลังออกจากพื้นที่เมื่อต้นเดือนนี้

-- ราชนาวีมาเลเซียระบุในแถลงการณ์ว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำบินชนกันกลางอากาศ ระหว่างการซ้อมสวนสนามของราชนาวีที่ฐานทัพเรือลูมุตในรัฐเประ ทางตะวันตกของมาเลเซีย เมื่อเวลา 09.32 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

-- นายชุนอิจิ ซูซูกิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า ญี่ปุ่นจะใช้มาตรการที่เหมาะสมในการรับมือกับตลาดปริวรรตเงินตราที่มีความผันผวนมากเกินไป โดยญี่ปุ่นจะไม่ตัดทางเลือกใด ๆ ในการใช้มาตรการดังกล่าว ขณะที่เงินเยนยังคงอ่อนค่าและเคลื่อนตัวเข้าใกล้ระดับสำคัญทางจิตวิทยาที่ 155 เยนต่อดอลลาร์

-- สื่อท้องถิ่นรัฐยะไข่รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (22 เม.ย.) ได้เกิดการสู้รบดุเดือดระหว่างกองทัพอาระกัน (AA) กับกองกำลังทหารฝ่ายกองทัพเมียนมาในอำเภอตานดเว (Thandwe) ของรัฐยะไข่ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของชายหาดงาปาลี (Ngapali) อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

-- สำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ในวันนี้ (23 เม.ย.) ว่า ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปี 2567 แม้ว่าตลาดบางแห่งอาจเผชิญแรงต้านต่อเศรษฐกิจก็ตาม โดยราคาที่จับต้องได้และโครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของตลาด EV ในอนาคต

-- จีนประกาศเตือนภัยพายุฝนระดับสูงสุดในมณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ของประเทศในวันนี้ (23 เม.ย.) พร้อมอพยพประชาชนกว่า 100,000 คน หลังเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ