ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะสถานการณ์การคลังในสหรัฐยังชะงักงัน

ข่าวต่างประเทศ Monday October 7, 2013 20:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาการคลังในสหรัฐ หลังจากที่ยังไม่มีสัญญาณความคืบหน้าว่าสหรัฐจะสามารถคลี่คลายภาวะชะงักงันด้านงบประมาณได้

ณ เวลาประมาณ 19.48 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 8.10 ดอลลาร์ หรือ 0.62% แตะที่ 1,318.00 ดอลลาร์/ออนซ์

สหรัฐมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับภาวะผิดนัดชำระหนี้ของรัฐบาล ขณะที่นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ระบุว่าสมาชิกสภานิติบัญญัติจะไม่ลงมติสนับสนุนร่างกฎหมายที่จะเพิ่มอำนาจในการกู้ยืมของรัฐบาล หากประธานาธิบดีบารัค โอบามาปฏิเสธที่จะหันหน้ามาเจรจากัน

ขณะเดียวกันการปิดหน่วยงานของรัฐบาลบางส่วน หรือที่เรียกว่าชัตดาวน์นั้น ได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางจำนวนหลายแสนคนต้องถูกพักงาน และยังไม่มีท่าทีที่จะยุติลงในเร็ววันนี้ แม้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากได้มีมติเป็นเอกฉันท์ด้วยคะแนนเสียง 407ต่อ 0 ในการอนุมัติร่างกฎหมายที่จะจ่ายเงินเดือนย้อนหลังแก่เจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ถูกพักงานราว 800,000 คน ในทันทีที่การชัตดาวน์ของรัฐบาลในปัจจุบันสิ้นสุดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ