ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุดอลล์แข็งค่ารับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 31, 2017 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งการแข็งค่าของดอลลาร์จะส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจ

ณ เวลา 18.43 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวลง 2.70 ดอลลาร์ หรือ 0.21% สู่ระดับ 1,311.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังลดความต้องการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 และตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนส.ค.ที่ขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาด

เมื่อวานนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของ GDP ประจำไตรมาส 2/2560 ระบุเศรษฐกิจขยายตัว 3.0% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นที่ 2.6% และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.7%

ด้าน ADP ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานสหรัฐ รายงานว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มขึ้น 237,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นราว 185,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ค.

ส่วนในวันพรุ่งนี้ สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนส.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), การใช้จ่ายภาคการก่อสร้างเดือนก.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ