ราคาทองฟิวเจอร์บวก 4.6 ดอลล์ แรงซื้อหนุนยืนเหนือระดับ 1,500 ดอลล์/ออนซ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 26, 2019 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้โดยยืนเหนือระดับ 1,500 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่นักลงทุนยังคงเข้าซื้อทอง แม้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น และตลาดคลายความวิตกเกี่ยวกับการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนแล้วก็ตาม

ณ เวลา 19.04 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ. บวก 4.60 ดอลลาร์ หรือ 0.31% แตะที่ระดับ 1,509.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองดีดตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้วในวันนี้ หลังจากที่ตลาดปิดทำการวานนี้เนื่องในวันคริสต์มาส และราคาทองยังมีแนวโน้มแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 สัปดาห์ด้วย

ราคาทองปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าหรือไม่ หลังจากที่ปรับลดดอกเบี้ยลง 3 ครั้งแล้วในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงเข้าซื้อทอง แม้คลายความวิตกเกี่ยวกับการค้าสหรัฐ-จีนแล้วก็ตาม โดยนายเกา เฟิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า จีนได้ติดต่อประสานงานกับสหรัฐอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างผู้นำทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือเป็นการยืนยันถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่กล่าววานนี้ว่า พิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างเขากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ