ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 1,700 ดอลลาร์ นักลงทุนหันเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 18, 2020 00:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 1,700 ดอลลาร์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันซื้อหุ้นซึ่งเป็นสินทรัพย์เสี่ยง หลังมีความคืบหน้าในการพัฒนายาต้านไวรัสโควิด-19 รวมทั้งแนวโน้มการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ

ณ เวลา 23.48 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 28.10 ดอลลาร์ หรือ 1.60% สู่ระดับ 1,703.60 ดอลลาร์/ออนซ์

STAT News ซึ่งเป็นนิตยสารด้านสุขภาพ รายงานว่า ผลการทดสอบยา Remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสที่ผลิตโดยบริษัท Gilead Sciences ของสหรัฐ พบว่า ยาดังกล่าวสามารถใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนหายดีได้

รายงานระบุว่า ผลการทดลองยาในระยะ 3 ซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับยา Remdesivir สามารถฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากอาการไข้ และปัญหาระบบทางเดินหายใจ

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยชิคาโกได้ทำการทดลองยา Remdesivir ในผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 125 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 113 ราย

ทางด้านนายพอล ฮัดสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Sanofi คาดว่า บริษัทจะสามารถผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 จำนวน 600 ล้านโดสภายในปีหน้า ถ้าหากการทดสอบทางคลินิคกับบริษัทแกล็กโซสมิทไคลน์ (GSK) มีความคืบหน้าตามแผนที่วางไว้

"เราเชื่อว่าเราเป็นหนึ่งในบริษัทเพียงไม่กี่แห่งที่จะสามารถผลิตวัคซีนจำนวนมาก" นายฮัดสันกล่าว

ทั้งนี้ Sanofi และ GSK ได้ทำข้อตกลงในการร่วมกันผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ภายในสิ้นปีหน้า โดยจะมีการทดสอบทางคลินิคในครึ่งหลังของปีนี้ ซึ่งหากประสบความสำเร็จ ก็จะมีการผลิตในวงกว้างภายในครึ่งหลังของปีหน้า

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปิดเผยแนวทางผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในรัฐต่างๆ หลังมีการบังคับใช้มาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ แผน "Opening Up America Again" จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โดยผู้ว่าการของแต่ละรัฐ จะเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ