ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวจากคำสั่งขายทำกำไร หลังราคาดีดตัวก่อนหน้านี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 25, 2020 00:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้จากคำสั่งขายทำกำไร หลังจากราคาดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทองสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปี

ณ เวลา 23.57 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 9.60 ดอลลาร์ หรือ 0.55% สู่ระดับ 1,735.80 ดอลลาร์/ออนซ์

อย่างไรก็ดี ราคาทองยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมทั้งการออกมาตรการเยียวยาภาคธุรกิจของประเทศต่างๆจากผลกระทบของการแพร่ระบาดดังกล่าว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามในร่างกฎหมายมาตรการเยียวยาธุรกิจขนาดเล็กและโรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วงเงิน 4.84 แสนล้านดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐให้การอนุมัติเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ภายใต้มาตรการเยียวยาดังกล่าว ภาคธุรกิจขนาดย่อมจะได้รับความช่วยเหลือวงเงิน 3.70 แสนล้านดอลลาร์ ในการจ้างพนักงานต่อไป ขณะที่โรงพยาบาลต่างๆได้รับความช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายวงเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวยังรวมถึงการจัดสรรเงิน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับการขยายการตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกัน สหภาพยุโรป (EU) บรรลุข้อตกลงในการตั้งกองทุนวงเงิน 3.3 ล้านล้านยูโร เพื่อเยียวยาเศรษฐกิจยูโรโซนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ ธนาคารกลางยุโรป และธนาคารกลางญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า โดยอาจมีการผ่อนคลายนโยบาย หรือออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ