ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว หลังสหรัฐ,ยุโรปคลายมาตรการล็อกดาวน์

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2020 22:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ โดยสัญญาทองสูญเสียความน่าดึงดูดในฐานะที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่สหรัฐและยุโรปเริ่มคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่มีการบังคับใช้ก่อนหน้านี้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 22.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 9.40 ดอลลาร์ หรือ 0.50% สู่ระดับ 1,726.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 0.6% สู่ระดับ 1,048.31 ตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปี

นายแอนดรูว์ คูโอโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า รัฐนิวยอร์กจะเริ่มเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว โดยจะใช้กลยุทธ์เปิดเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป

นายคูโอโมกล่าวว่า จะมีการเปิดภาคการก่อสร้างและการผลิตในเฟสแรก ส่วนเฟสสองจะมีการประเมินธุรกิจเป็นรายกรณี โดยขึ้นอยู่กับความสำคัญของธุรกิจดังกล่าว

นายคูโอโมระบุว่า แต่ละเฟสจะห่างกัน 2 สัปดาห์ เพื่อตรวจสอบผลกระทบของการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง และสร้างความมั่นใจว่าอัตราผู้ที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและผู้ติดเชื้อจะไม่เพิ่มขึ้น

นายคูโอโมยังเปิดเผยว่า จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลได้ลดลงเป็นเวลา 14 วัน และจำนวนผู้เสียชีวิตในนิวยอร์กแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

นอกจากนี้ รัฐอลาสกา, จอร์เจีย, เซาธ์ แคโรไลนา, เทนเนสซี และเท็กซัส ก็ได้เริ่มให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้า

นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.00-0.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ