ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนเปิดรับความเสี่ยง หลังคืบหน้าผลิตยารักษาโควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 29, 2020 23:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และหันเข้าซื้อหุ้นซึ่งเป็นสินทรัพย์เสี่ยง หลังมีความคืบหน้าในการผลิตยารักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

ณ เวลา 23.39 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 7.50 ดอลลาร์ หรือ 0.43% สู่ระดับ 1,714.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ที่ปรึกษาฝ่ายสาธารณสุขประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ข้อมูลการใช้ยา remdesivir ซึ่งเป็นยาแอนตี้ไวรัสของบริษัท Gilead Sciences ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ถือเป็นข่าวดี

นายแพทย์ฟอซีกล่าวว่า เขาได้รับแจ้งว่าการทดลองดังกล่าวแสดงผลตอบรับที่เป็นบวกในการลดเวลาการฟื้นตัวของผู้ป่วยโรคโควิด-19

บริษัท Gilead Sciences แถลงในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้รับข้อมูลที่น่าพึงพอใจในการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

Gilead ระบุว่า ผลการศึกษาการใช้ยา remdesivir ซึ่งทางบริษัทดำเนินการร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติ มีผลการรักษาเป็นไปตามเป้าหมายในเบื้องต้น

Gilead ยังเปิดเผยว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวนอย่างน้อย 50% ที่ได้รับยา remdesivir เป็นเวลา 5 วัน มีอาการดีขึ้น และผู้ป่วยจำนวนมากกว่า 50% ที่ได้รับยา remdesivir สามารถออกจากโรงพยาบาลภายในเวลา 2 สัปดาห์

นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ โดยคาดว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.00-0.25% หลังจากที่เฟดได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมาตรการดังกล่าวรวมถึงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในวงเงินไม่จำกัด ซึ่งถือเป็นการดำเนินการแทรกแซงตลาดครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เฟดเคยดำเนินการมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ