ราคาทองฟิวเจอร์พุ่ง 1% ยืนเหนือ 1,710 ดอลลาร์ กังวลโควิดระบาดรอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 12, 2020 22:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 1% เหนือระดับ 1,710 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากความวิตกของนักลงทุนที่ว่า การที่หลายประเทศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เร็วเกินไปจะทำให้ไวรัสโควิด-19 กลับมาแพร่ระบาดในรอบ 2

อย่างไรก็ดี การแข็งค่าของดอลลาร์เป็นปัจจัยจำกัดช่วงบวกในตลาด

ณ เวลา 22.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดีดตัวขึ้น 17.00 ดอลลาร์ หรือ 1% สู่ระดับ 1,715.00 ดอลลาร์/ออนซ์

ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลดการถือครองทอง 0.05% สู่ระดับ 1,081.07 ตันเมื่อวานนี้

นายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมไวรัสโควิด-19 ของทำเนียบขาว จะเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุขประจำวุฒิสภาสหรัฐในวันนี้ ขณะที่สื่อคาดการณ์ว่า นายแพทย์ฟอซีจะกล่าวเตือนว่า การที่รัฐต่างๆรีบเปิดเศรษฐกิจจะทำให้มีผู้เสียชีวิตและเกิดปัญหาอื่นๆที่ไม่จำเป็นตามมา

องค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า หลายประเทศมีการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น หลังมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีน, เกาหลีใต้ และเยอรมนีได้ดีดตัวขึ้นอีกครั้ง หลังรัฐบาลประกาศคลายมาตรการล็อกดาวน์ในประเทศ

ทางด้านญี่ปุ่นอาจประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินในสัปดาห์นี้ ขณะที่นิวซีแลนด์อาจผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในวันพฤหัสบดี ส่วนอังกฤษได้เสนอแผนที่จะเปิดเศรษฐกิจ ขณะที่ร้านค้าในฝรั่งเศสได้กลับมาเปิดบริการเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ