ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $16.3 นลท.ขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังตลาดหุ้นพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 3, 2020 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ (2 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้นขานรับความหวังที่ว่า เศรษฐกิจจะฟื้นตัวหลังรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 16.3 ดอลลาร์ หรือ 0.93% ปิดที่ 1,734 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 56.7 เซนต์ หรือ 3.01% ปิดที่ 18.26 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 32.4 ดอลลาร์ หรือ 3.6% ปิดที่ 868.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5.8 ดอลลาร์ หรือ 0.3% ปิดที่ 1,982.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดในแดนลบติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย และเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกพุ่งขึ้นขานรับความหวังที่ว่า เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่เคยนำมาใช้อย่างเข้มงวดในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและจีน หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะยกเลิกสถานะพิเศษของฮ่องกง เพื่อตอบโต้จีนที่ได้บังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่สำหรับฮ่องกง ขณะที่สื่อรายงานว่า รัฐบาลจีนได้สั่งการให้บริษัทขนาดใหญ่ของรัฐระงับการซื้อสินค้าเกษตรของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงถั่วเหลือง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงในสหรัฐ หลังประชาชนจำนวนมากได้ลุกฮือประท้วงเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวสีที่ถูกตำรวจล็อกคอจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต

ด้านนักวิเคราะห์เตือนว่า ปัจจัยดังกล่าวอาจกระทบตลาด หากการประท้วงยืดเยื้อผ่านช่วงฤดูร้อน จนทำให้รัฐบาลระงับแผนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ