ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ ขณะตลาดจับตารายงานการส่งออกวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday January 24, 2020 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่บรรดาเทรดเดอร์รอดูรายงานการส่งออกรายสัปดาห์ของสหรัฐในวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 9.095 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ปรับตัวขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.48% ปิดที่ 5.805 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 1.29% ปิดที่ 3.9375 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยรายงานยอดส่งออกประจำสัปดาห์ในวันนี้

รายงานดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ถึงอุปสงค์ ขณะที่เทรดเดอร์รอดูยอดสั่งซื้อถั่วเหลืองจากจีน หลังจากที่สหรัฐและจีนได้ลงนามในข้อตกลงการค้าและเศรษฐกิจเฟสแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน Agroconsult บริษัทที่ปรึกษาในบราซิล เปิดเผยว่า ยอดการผลิตถั่วเหลืองของบราซิลจะสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งข่าวดังกล่าวได้สร้างแรงกดดันให้กับราคาถั่วเหลือง

นักวิเคราะห์ของ Agroconsult ระบุว่า เกษตรกรในบราซิลมีแนวโน้มที่จะเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองได้ 124.3 ล้านเมตริกตัน เพิ่มขึ้นจากระดับ 119 ล้านเมตริกตันในปีที่ผ่านมา

ด้านสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังอุปสงค์การส่งออกและอุปสงค์ทั่วโลกปรับตัวขึ้น ขณะที่ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานตึงตัวยังคงเป็นแรงหนุนต่อสัญญาข้าวสาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ