ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 57 เซนต์ ขานรับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง,การค้าจีน-สหรัฐคืบหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday December 27, 2019 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) ขานรับรายงานของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 57 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 61.68 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 72 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 67.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ หลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 7.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค.

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังปรับตัวขึ้นขานรับแนวโน้มเชิงบวกเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากนายเกิง ส่วง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จีนอยู่ระหว่างติดต่อประสานงานกับสหรัฐอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการจัดพิธีลงนามข้อตกลงการค้าระหว่างผู้นำทั้งสองฝ่าย ซึ่งถือเป็นการยืนยันถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่กล่าวก่อนหน้านี้ว่า พิธีลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างตนกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

นักลงทุนจับตาสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันนี้ เวลา 23.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ