สหรัฐยิงวัตถุบินได้ชิ้นที่ 4 ตกทะเลสาบในมิชิแกน ด้านส.ส.ร้องกองทัพเผยรายละเอียดกว่านี้

ข่าวต่างประเทศ Monday February 13, 2023 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า กองทัพสหรัฐส่งเครื่องบินรบ F-16 ยิงมิสไซล์ AIM9x ใส่วัตถุบินได้ที่ยังไม่สามารถระบุประเภทได้ (UFO) ตกลงจากระดับ 20,000 ฟุตในน่านฟ้าสหรัฐ สู่ทะเลสาบฮูรอน รัฐมิชิแกน เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.)

ทางการสหรัฐกล่าวว่าการยิงวัตถุดังกล่าวไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของพลเรือน อย่างไรก็ดี สมาชิกสภาคองเกรสต้องการรายละเอียดเพิ่มเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัตถุดังกล่าว

"คนอเมริกันสมควรได้รับคำตอบมากกว่านี้" นายแจ็ก เบิร์กแมน ส.ส.รัฐมิชิแกนจากพรรครีพับลิกัน ระบุผ่านทวิตเตอร์ โดยนายเบิร์กแมนยืนยันว่าเขาได้ติดต่อกับกระทรวงกลาโหมสหรัฐเกี่ยวกับปฏิบัติการดังกล่าวในภูมิภาคเกรตเลกส์

ขณะเดียวกัน นายแมตต์ โรเซนเดล ส.ส.รัฐมอนแทนาจากพรรครีพับลิกัน ระบุผ่านทวิตเตอร์ถึงวัตถุบินได้ดังกล่าวว่า "ตอนนี้ผมกำลังรอการยืนยันด้วยภาพ ความมั่นคงของชาติของเราคือเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับผม"

อนึ่ง เหตุครั้งนี้นับเป็นวัตถุบินได้ชิ้นที่ 4 แล้วที่เครื่องบินรบสหรัฐยิงตกในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 4 ก.พ. กองทัพสหรัฐยิงบอลลูนสอดแนมของจีน ต่อมา เมื่อวันศุกร์ (10 ก.พ.) ทำเนียบขาวประกาศว่าได้ยิงวัตถุบินได้ชิ้นที่ 2 เหนือฝั่งอะแลสกา และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ (11 ก.พ.) นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาได้ออกแถลงการณ์ว่าได้เจรจากับประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ เพื่อให้สหรัฐส่งเครื่องบินรบมายิงวัตถุดังกล่าวเหนือดินแดนยูคอนในแคนาดา

ด้านนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสมาชิกวุฒิสภาเปิดเผยผ่านรายการ "This Week" ของสถานีโทรทัศน์ ABC ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าวัตถุที่ถูกยิงตกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเพียงบอลลูน ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าบอลลูนสอดแนมของจีนที่ถูกยิงตกไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ