ยอดเหยื่อขีปนาวุธรัสเซียตกใส่ร้านอาหารในยูเครนพุ่งแตะ 9 รายแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 28, 2023 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการยูเครนเปิดเผยในวันนี้ (28 มิ.ย.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากขีปนาวุธรัสเซียที่ตกใส่ร้านอาหารชื่อดังในเมืองครามาตอร์สค์ (Kramatorsk) ทางภาคตะวันออกของยูเครนเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น พุ่งขึ้นเป็น 9 รายแล้ว

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 56 รายจากการโจมตีครั้งนี้ โดยร้านอาหารแห่งนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มนักข่าว เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ และทหารยูเครนที่ใช้เมืองครามาตอร์สค์เป็นฐานประจำการ โดยเมืองดังกล่าวตั้งอยู่ห่างจากแนวหน้าของสนามรบเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ นายอังเดร คอสติน อัยการสูงสุดของยูเครนระบุว่า ในจำนวนเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีเด็ก 3 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ โดยโจมตีเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังเดินทางกลับจากการทำงาน ซึ่งเด็กทั้ง 3 รายมีอายุเพียง 14 และ 17 ปี

หน่วยบริการฉุกเฉินของรัฐบาลยูเครนระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินหน้าเก็บกู้ซากปรักหักพังจากจุดเกิดเหตุและค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

ยูเครนได้เปิดปฏิบัติการโต้กลับรัสเซียขั้นต้นในช่วงต้นเดือนนี้ และสามารถกอบกู้ดินแดนคืนได้เล็กน้อย โดยประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่า กองทัพยูเครนมีความคืบหน้าในทุก ๆ ด้าน

ขณะเดียวกัน รัสเซียก็ได้ยกระดับการโจมตีจากน่านฟ้าในขณะที่การสู้รบในแนวหน้าดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ