นายกฯจีนพบนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือซีพีที่กรุงปักกิ่ง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 24, 2023 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยได้แชร์โพสต์จากสำนักข่าวไชน่า เฟซ (China Face) ของทางการจีนบนหน้าเพจเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (23 ส.ค.) ที่ระบุว่า นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้พบปะกับนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่งในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2566

ในโอกาสนี้ นายกฯ หลี่ เฉียงได้กล่าวว่า ตลอด 45 ปี ของการปฏิรูปและเปิดสู่ภายนอกของประเทศจีนนั้น ชาวจีนโพ้นทะเล ชาวต่างชาติเชื้อสายจีน นักธุรกิจชาวจีนในต่างประเทศ และนักธุรกิจชาวต่างชาติเชื้อสายจีนได้สร้างคุณูปการที่สำคัญอย่างยิ่ง

รายงานระบุว่า ในปัจจุบันจีนกำลังมุ่งเน้นในการส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ส่งเสริมการสร้างสรรค์ที่ทันสมัยแบบจีน และสร้างบรรยากาศการประกอบการให้เป็นแบบที่คาดหวัง ปฏิบัติตามกฎหมายและระดับสากล รับฟังคำร้องขอและข้อเสนอจากวิสาหกิจทุนต่างชาติเป็นประจำ รวมถึงช่วยวิสาหกิจแก้ไขความลำบากและแก้ปัญหาอย่างแข็งขัน จีนยินดีต้อนรับเครือซีพี นักธุรกิจชาวต่างชาติเชื้อสายจีนและวิสาหกิจในประเทศต่าง ๆ ให้มาลงทุนในจีนอย่างแข็งขัน ร่วมกันใช้โอกาสการพัฒนาของจีน

ด้านนายธนินท์ เจียรวนนท์กล่าวว่า เครือซีพีมีความมั่นใจในการพัฒนาของจีน มุ่งมั่นที่จะพัฒนาในประเทศจีน และยินดีที่จะขยายการลงทุนในประเทศจีนต่อไป เพิ่มความร่วมมือที่อำนวยผลประโยชน์แก่กัน ช่วยการปฏิรูปและนวัตกรรมของจีน และแบ่งปันความสำเร็จของการสร้างสรรค์แบบทันสมัยของจีน ทั้งนี้ ในการพบปะครั้งนี้มีนายอู๋ เจิ้งหลง เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของจีนเข้าร่วมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ