สหรัฐเผยชาวอเมริกันเสียชีวิตในสงครามอิสราเอล-ฮามาส 30 ราย สูญหาย 13 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday October 16, 2023 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่เสียชีวิตในการสู้รบระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธในปาเลสไตน์ เพิ่มขึ้นเป็น 30 รายแล้วในขณะนี้ และยังมีผู้สูญหายอีก 13 ราย

"นับจนถึงขณะนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่า จำนวนชาวอเมริกันที่เสียชีวิตในสงครามครั้งนี้อยู่ 30 ราย เราขอแสดงควมเสียใจอย่างยิ่งต่อผู้ที่เสียชีวิตและครอบครัวของพวกเขา"

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า กลุ่มฮามาสได้บุกโจมตีอิสราเอลแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. และสังหารชาวอิสราเอลมากกว่า 1,400 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพลเรือน นอกจากนี้ นักรบของฮามาสยังได้ลักพาตัวพลเมืองอีกอย่างน้อย 155 คนเป็นตัวประกันในฉนวนกาซา ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงเด็กและผู้สูงอายุ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของตัวประกัน ขณะที่ครอบครัวของตัวประกันกำลังขอร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งรีบช่วยตัวประกันเหล่านี้ออกมา

แถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุเพิ่มเติมว่า "รัฐบาลสหรัฐกำลังดำเนินการเสาะหาสถานที่ที่ตัวประกันถูกคุมขังไว้ และกำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลอิสราเอลในทุกแง่มุมเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวประกัน รวมถึงการแบ่งปันข่าวกรองและการส่งผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐมาให้คำแนะนำแก่รัฐบาลอิสราเอลเกี่ยวกับความพยายามในการช่วยเหลือตัวประกัน"

ด้านกระทรวงสาธารณสุขฉนวนกาซาเปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวปาเลสไตน์ถูกสังหารแล้ว 2,670 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ