"ปานปรีย์" ขออิหร่านสนับสนุนปล่อยตัวประกันไทยในอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 1, 2023 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้พบปะหารือกับดร. ฮุซัยน์ อะมีร อับดุลลอฮิยอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ โดยในโอกาสนี้ได้ขอรับการสนับสนุนจากอิหร่านให้มีการปล่อยตัวประกันคนไทยในอิสราเอล พร้อมหารือเรื่องขยายความร่วมมือทวิภาคีและการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยระบุผ่านทางเฟซบุ๊กว่า "เมื่อวันที่ 31ตุลาคม 2566 นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือกับ ดร. ฮุซัยน์ อะมีร อับดุลลอฮิยอน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแสดงความยินดีที่ได้พบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอิหร่านขณะที่ทั้งสองฝ่ายเยือนกาตาร์ช่วงเดียวกัน ทั้งสองฝ่ายแสดงความห่วงกังวลต่อสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลและกาซา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ ในการนี้ ฝ่ายไทยขอรับการสนับสนุนจากอิหร่านให้มีการปล่อยตัวคนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งฝ่ายอิหร่านรับจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับการขยายความร่วมมือทวิภาคี และการส่งเสริมความสัมพันธ์ในทุกมิติ ตลอดจนแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับพัฒนาการในภูมิภาคด้วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ