รัฐบาลจีนส่งเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบหาเหตุเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลนส์สูญหาย

ข่าวต่างประเทศ Monday March 10, 2014 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจีนได้ส่งคณะทำงานไปยังประเทศมาเลเซียในวันนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือในเรื่องการตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์สสูญหาย

รายงานข่าวระบุว่า คณะทำงานจำนวน 13 คนประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงความมั่นคงแห่งประเทศ, กระทรวงขนส่ง และสำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC)

นายกุย เชาฉวน รองหัวหน้ากรมการกงศุลภายใต้กระทรวงการต่างประเทศของจีน ระบุว่า "งานที่สำคัญ และมีความกดดันมากที่สุดยังคงหนีไม่พ้นการค้นหาเครื่องบิน และการให้ความช่วยเหลือ"

เขากล่าวว่า "เราจะขอให้หน่วยงานของมาเลเซีย และหน่วยงานต่างประเทศอื่นๆเข้ามามีส่วนในการช่วยเหลือร่วมกับการใช้เรือ และเครื่องบินของจีน เพื่อความพยายามในการค้นหา และช่วยเหลือที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความร่วมมือที่แข็งขัน และจะไม่ยอมแพ้หากยังมีหวัง"

นอกจากนี้ เขายังระบุอีกว่า คณะทำงานชุดนี้มีแผนที่จะร่วมมือกับมาเลเซีย และประเทศอื่นๆเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ในครั้งนี้

คนในครอบครัวของผู้โดยสารบนเครื่องบินที่สูญหายบางรายจะเดินทางไปยังมาเลเซียตามการเตรียมการของมาเลเซียแอร์ไลน์ส

ทั้งนี้ จีนได้พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อค้นหาตำแหน่งผู้โดยสารบนเครื่องบิน MH370 ของมาเลเซียแอร์ไลน์สที่ยังคงสูญหาย ซึ่ง 2 ใน 3 ของผู้โดยสารมาจากจีน

เครื่องบินโบอิ้ง 777-2000 ออกจากทาอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์เวลา 0.41 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาในปักกิ่ง และตามกำหนดนั้น จะต้องลงจอดที่ปักกิ่งเวลา 6.30 น. ในวันเดียวกัน

แต่เครื่องบินลำดังกล่าวขาดการติดต่อ และหายไปจากสัญญาณเรด้าร์เมื่อเวลา 2.40 น. ในวันเสาร์ตามเวลาปักกิ่ง ขณะที่บินอยู่เหนือเขตควบคุมการจราจรทางอากาศโฮจีมินห์ในเวียดนาม

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกลูกเรือ 12 คน และผู้โดยสาร 227 คน ซึ่งมีชาวจีนรวมอยู่ด้วย 154 คน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ